LAS GROUP
2024-08
22
22-08-2024

Chuyên viên mua hàng

Các phúc lợi dành cho bạn

  • Lương: 12-18tr
  • Thời gian làm việc: 8h – 17h (Thứ 2 đến Thứ 6), linh hoạt 08h – 12h Thứ 7
  • BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
  • Chế độ phúc lợi theo Quy định chung của Công ty
  • Nghỉ mát, hoạt động gắn kết, team building.
  • Tham gia các khóa đào tạo nội bộ nâng cao năng lực, và kỹ năng
  • Cơ hội huấn luyện: Được đào tạo chuyên sâu
  • Môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo, năng động, gắn kết.

Mô Tả Công Việc

Tìm kiếm nguồn cung (Sourcing)

  • Phân tích, dự báo nhu cầu về nguồn hàng của Công ty và phân tích thị trường để tìm kiếm các NCC đáp ứng yêu cầu về sản phẩm.
  • Kiểm tra chất lượng, hiệu suất và đánh giá độ tin cậy của các NCC để lựa chọn NCC phù hợp.
  • Quản lý và duy trì mối quan hệ với NCC.
  • Tìm kiếm mở rộng nhà cung cấp mới. Chuẩn bị các giải pháp dự phòng cho nguồn cung.

Thực hiện việc mua hàng (Purchasing)

  • Lập kế hoạch tiến độ triển khai hoạt động mua hàng.
  • Đàm phán với NCC về giá cả, phương thức thanh toán và các điều khoản hợp đồng đảm bảo tối ưu lợi ích cho Công ty
  • Phối hợp với các phòng ban thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của Công ty theo hợp đồng đã ký kết
  • Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các nghĩa vụ của NCC theo hợp đồng đã ký kết.
  • Kiểm tra hàng hóa và thực hiện việc claim/ yêu cầu NCC bồi thường hàng hóa trong trường hợp xảy ra sự cố.

Thực hiện các hoạt động nhập khẩu (Im-Ex)

  • Hoàn thiện các hồ sơ chứng từ nhập khẩu và các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật cho các đơn hàng;
  • Tổ chức triển khai các hoạt động thông quan hải quan và các hoạt động xuất nhập khẩu khác liên quan.

Quản lý hoạt động Logistic

  • Lựa chọn hãng vận chuyển, phương thức vận chuyển và phương tiện vận chuyển phù hợp và tiến hành ký kết hợp đồng vận chuyển cho lô hàng.
  • Giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hoá và tổ chức điều phối hoạt động nhận hàng một cách hợp lý.
  • Quản lý công tác giao nhận, đảm bảo giao hàng hoá được giao đúng số lượng, chất lượng và tiến độ.
  • Theo dõi lô hàng về, cung cấp hoá đơn, chứng từ của lô hàng đúng hạn cho các bộ phận liên quan.
  • Cập nhật dữ liệu hàng hoá trên phần mềm.

Các nhiệm vụ khác

  • Báo cáo và các công việc khác theo phân công của Trưởng Bộ phận.

Yêu Cầu Công Việc

Năng lực yêu cầu cho vị trí:

  • Nam, Nữ, độ tuổi 24-35t

Năng lực chuyên môn:

  • Tốt nghiệp đại học/ sau đại học chuyên ngành Kinh tế, Ngoại thương, Thương mại…
  • Tiếng Anh thông thạo (bắt buộc đối với chuyên viên mua hàng thị trường quốc tế)
  • Tiếng Trung (bắt buộc đối với chuyên viên mua hàng thị trường Trung)
  • Tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến Kinh tế
  • 2-3 năm vị trí mua hàng cho các công ty thương mại, nhà máy FDI
  • Có kiến thức căn bản về các hoạt động kinh tế, xuất nhập khẩu, hải quan và pháp luật liên quan

Phẩm chất cá nhân:

  • Có khả năng thuyết trình, báo cáo và giao tiếp tốt.
  • Có khả năng làm việc độc lập, phối hợp làm việc nhóm.
  • Có khả năng tổ chức, thực hiện công việc tốt; khả năng điều hành, quản lý là một lợi thế.
Chia sẻ

Tin liên quan